Một số vấn đề cần lưu ý khi mọi người sử dụng dịch vụ văn phòng ảo
Virtual office là một trong nhiều dịch vụ văn phòng được nhiều người mới bắt đầu khởi nghiệp biết và sử dụng. Virtual office được coi là phương thức cho thuê địa điểm để đặt trụ sở kinh doanh và nâng cao hình ảnh thương hiệu cho đơn vị. Nhưng khi dùng mô hình văn phòng làm việc này này sẽ có những lợi thế cũng như một số khó khăn. Hãy cùng Office168 - đơn vị cho thuê văn phòng theo dõi nhé!
Ưu thế của việc thuê virtual office
Với những tổ chức vừa và nhỏ hay mô hình status thì việc chọn mô hình văn phòng ảo có rất nhiều điểm ưu điểm mà mô hình virtual office mang tới cho doanh nghiệp bạn như:
Tiết kiệm chi phí
Không cần đầu tư trang thiết bị, nội thất….cho văn phòng làm việc
Trụ sở ở trung tâm và dễ tìm kiếm
Xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng, đối tác
Dịch vụ văn phòng chuyên nghiệp
Có nhiều cơ hội gặp gỡ nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp khác
Hạn chế của việc thuê văn phòng ảo
Bên cạnh mặt thuận lợi thì luôn có một số điều bất cập đi kèm trong virtual office, nhiều điều bất lợi đáng chú ý như sau:
Muốn gặp gỡ khách hàng, đối tác phải báo trước
Điện thoại viên của văn phòng ảo sẽ trả lời điện thoại dựa vào tên công ty đăng ký kinh doanh của mọi người
Những cuộc gọi đến sẽ chuyển tới số điện thoại của các bạn hoặc lấy tin nhắn và gửi tới cho bạn
Virtual office sẽ hỗ trợ nhiều doanh nghiệp nhỏ mới thành lập và những đơn vị tại gia thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp mà không phải chi trả chi phí nhiều cho không gian làm việc... Bên cạnh đó, còn đảm bảo mức ngân sách sử dụng thấp nhất để xây dựng và duy trì bộ máy doanh nghiệp mà các bạn hy vọng một ngày mở rộng.
Một số ưu thế có được từ dịch vụ văn phòng ảo
Có thể nói ưu điểm lớn nhất khi thuê văn phòng ảo sở hữu đó chính là tiết kiệm kinh phí. Là vấn đề để ý hàng đầu của mọi công ty. Đó cũng chính là nguyên nhân mà thị trường virtual office hiện tại sôi nổi hơn bao giờ hết. Tiếp theo đó chính là một số lợi ích kèm theo khi đơn vị chọn dịch vụ văn phòng ảo. Công ty sẽ không phảilo lắng về việc cung ứng một số trang thiết bị, nội thất…. cho văn phòng làm việc giúp doanh nghiệp giảm bớt những gánh nặng về rủi ro về giá cả, chất lượng.
Khi chọn loại hình dịch vụ này thì công ty được tạo điều kiện 5 điểm khác biệt giữa văn phòng ảo và văn phòng truyền thống để xây dựng hình ảnh mà vẫn tiết kiệm chi phí, nguồn nhân lực. Bởi virtual office sẽ đáp ứng mọi yêu cầu cần thiết mà một văn phòng thực sự cần. Với hệ thống thông tin liên lạc hiện đại, đội ngũ nhân công chuyên nghiệp đảm bảo cho doanh nghiệp được kết nối với khách hàng mọi lúc mọi nơi và xây dựng hình ảnh đẹp nhất trong mắt khách hàng.
Với một số công ty vừa và nhỏ thì đây là giải pháp tối ưu cho việc tiết kiệm chi phí, tập trung vào kinh doanh. Một biện pháp đơn giản, chất lượng với chi phí hợp lý và phù hợp với nhiều loại đối tượng khách hàng.
Có thể nói mô hình văn phòng ảo bên cạnh nhiều lợi ích mang lại thì đang còn một số nhược điểm cần phải khắc phục. Hãy chọn mô hình virtual office để áp dụng cho quá trình làm việc của mình nhé. Chúc mọi người luôn luôn thành công.